Hiệntại, người ta quan niệm tình dục là một khoa học nghiên cứu về tính dụccủa loài người, một bộ môn vừa thuộc khoa học xã hội nhân văn, vừa thuộcy học. Nó giúp cho loài người hiểu biết thêm về các vấn đề liên quan đếnhoạt động tình dục, nghệ thuật kiềm chế, giải tỏa những ức chế tình dụcđể khiến cho cuộc sống tốt đẹp, dễ chịu và hạnh phúc hơn.
Tronglịch sử, tính dục đã được loài người nghiên cứu, viết sách lưu hành ởkhắp nơi, qua mọi thời đại như Kama Soutra (Ấn Độ), Nhục bồ đoàn, Đạoma mật truyền, Ngọc phòng bí kiếp (Trung Hoa)... Còn ở nước ta, cácsách y học của Tuệ Tĩnh, Hải Thượng Lãn Ông cũng đã đề cập đến vấn đềnày.
Mấy câu thơ mà Tú Bà dạy cho nàng Kiều là Này con thuộc lấy nằm lòng/Vành ngoài bảy chữ, vành trong tám nghề.
Bảychữ, tám nghề là những mánh khóe, âm mưu mà Tú Bà đã dạy cho nàngKiều thuộc nằm lòng khi ở lầu xanh, áp dụng làm sao cho khách làng chơimê mẩn để thủ lợi.
Tacó thể lý giải vành ngoài là nghệ thuật khêu gợi bằng ngôn ngữ, tìnhcảm, nói năng, hát xướng, bằng những cái liếc mắt đưa tình, những ôm ấpnhẹ thư thảg, nũng nịu...
Còn vành trong là nghệ thuật chăn gối.
Bảy chữ thuộc vành ngoài gồm:
1.Khốc: Có nghĩa là khóc, dùng nước mắt để làm động lòng kín đáoh yêu củakhách làng chơi. Phải than khóc như thật để chứng tỏ mình thành tâm,thiệt ý.
2.Tiễn: Có nghĩa là cắt. Rủ khách cùng mình mỗi người cắt một mớ tóc, kếtthành một sợi rồi chia cho nhau buộc vào hai cánh tay, làm lễ “kết tóc”để bày tỏ lòng chung tình bền chặt, khách sẽ tưởng là mình chân thànhmà không nỡ bỏ.
3.Thích: Có nghĩa là đâm, chích. Lấy cây trâm chích vào cổ tay hay bắpđùi mấy chữ “Thân phu mỗ nhân” (người chồng thân yêu gọi là mỗ), kháchthấy vậy càng thêm mếm mộ, tin cẩn.
4.Thiêu: Có nghĩa là đốt, dùng hương đốt vào sáu huyệt của chàng và nàng.Sau khi thề thốt, cả hai áp người vào nhau cùng đốt các huyệt trênbụng, trên cánh tay, cổ tay. Phải là người cao thủ mới dùng được thủpháp này.
5.Giá: Có nghĩa là cưới hỏi làm vợ chồng. Sau khi điều tra biết khách làkẻ no đủ thì rỉ tai, rủ rê, bàn chuyện cưới nhau. Tất nhiên kháchmuốn cưới thì phải bỏ ra một số tiền lớn để chuộc mình ra.
6.Tẩu: Có nghĩa là chạy. Đây là kế đà đao. Nếu thấy dan díu đã lâu, kháchhết tiền, muốn chuộc không có tiền mà muốn tiếp tục quan hệ cũng khôngcòn tiền, thì chỉ còn cách tống khứ khách đi cho rảnh. Lúc ấy phải giảvờ rủ khách đi trốn, hẹn giờ hẹn chỗ nhưng không đến, tấn công tiếng cholính đi bắt kẻ bỏ trốn, thể tất khách phải sợ mà... trốn thật.
7.Tử: Có nghĩa là chết. Chết giả chứ không phải chết thật. Thề thốt chohọ tin là mình yêu họ, chỉ biết có họ thôi, nếu không tin thì chết ngaytại chỗ, trước mắt cho chàng thấy. Nếu biết khách có thê thiếp rồi,không thể lấy mình được thì càng làm già đến độ rủ y “cả hai cùng chếthơn là chẳng lấy được nhau!”. Lúc đó, có tán gia bại sản, đem hết bạctiền ra dâng cho mình, khách cũng không tiếc.
Tám nghề thuộc vành trong gồm những động tác, tư thế tạo khoái cảm nhục dục.
Đólà tám tư thế chủ yếu như: chính thường vị, thân triển vị, cao yêu vị,khuất khúc vị, nữ thượng vị, phản vị, kỵ thừa vị và ngọa chiếu vị, chonhững biến thế sau:
Tựtrù mâu (quấn quýt, nam nữ quyện lấy nhau), Thân khiển quyển (nam, nữân cần nắm tay nhau vuốt ve), Bao tự ngư, Kỳ lân giác, Toản mặc cẩm,Long uyển chuyển, Ngư tỷ mục, Yến đồng tâm, Phỉ thúy giao, Uyên ươnghợp, Không phiên diệp, Bối phi cưu, Hoàng ngạc túc, Mã dao đề, Bạch hổtháng, Côn kê lâm trường, Miêu thử đồng huyệt...
Có người giải thích vành trong tám nghề của Tú Bà là các thư thế giao hợp như sau:
1. Kích cổ thôi hoa (tấn công trống giục hoa).
2. Kim liên song tỏa (sen vàng khóa chặt hai vế).
3. Đại triển kỷ cô (mở tung cờ trống).
4. Màn đả khinh xao (chậm tấn công khẽ rung).
5. Khẩn soan tam trật (ôm chặt ba chân).
6. Tả chi hữu trì (tay mặt ôm, tay trái giữ).
7. Tả tâm truy hồn (khóa lấy tâm, theo dõi thần hồn).
8. Nhiếp thần siểm tỏa (thu hết tinh thần làm ra vẻ nhún nhẩy).
Tómlại, đây là những ngón nghề thuộc giới chẩn thượng (trên gối) ám chỉgiới làng chơi. Nhân có người hỏi về khía cạnh này trong Truyện Kiều,nên thử tò mò đôi điều. Qua đó cũng thấy tình dục là một phần quantrọng của cuộc sống loài người.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét